การเรียนรู้ด้วยตนเอง ในสังคมออนไลน์สามารถเพิ่มแรงบันดาลใจ (motivation) เป็นแรงผลักดันที่จะเรียนรู้ด้วยตนเอง นอกเหนือจากการเรียนนห้องเรียนตามปกติ
การรับรู้จากผู้สอนด้านเดียว (passive learning) ผู้เรียนไม่ได้ค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม ไม่สร้างองค์ความรู้ใหม่ องค์ความรู้ของนักเรียนนักศึกษาไม่ได้รับการพัฒนา จากปัญหานี้ทำให้ผู้วิจัยแสวงหาเครื่องมือวิจัยใหม่ทันสมัย สามารถกระตุ้นให้ผูเรียนเกิดแรงจูงใจ ที่อยากเรียนรู้ด้วยตนเอง โดยเลือกสังคมออนไลน์ (social Networking) เป็นเครื่องมือวิจัย เป็นรูปแบบที่ติดต่อสื่อสารกันทางอินเตอร์เน็ตที่ได้รับความนิยมสูงในทุกกลุ่มคน
No comments:
Post a Comment