Sunday, September 12, 2010

ความสำคัญของวิทยาศาสตร์

วิทยาศาสตร์ได้ให้ทัศนะความเห็นถึงว่าจักรวาลของเราทำงานอย่างไร ซึ่งอย่างไม่สามารถเทียบได้กับความสวยงามและความเข้าใจอันยิ่งใหญ่ จากเหตุการณ์การระเบิดของดาวฤกษที่อยู่ห่างไกล ไปจนถึงการทำงานของทุกเซลล์ในร่างกายของเรา การให้ได้มาซึ่งความรู้เหล่านี้ แน่นอนว่าเป็นความสำฤทธิ์ผลอันยิ่งใหญ่ของปัญญาญาณของมนุษย์

เพราะว่าวิทยาศาสตร์เกี่ยวข้องกับสิ่งต่างๆ ที่ไม่สามารถแยกจากกัน มีหลายแบบหลายแนวทางที่จะนำเสนอ  หลายแนวทางใช้การแบ่งแบบชิ้นขนมพาย ตัวอย่างเช่นเราสามารถที่จะมุ่งเน้นหลักการทั่วไปภายใต้โลกทางกายภาพ  เราสามารถมองไปที่สาขาเฉพาะ ดาราศาสตร์ ชีววิทยาโมเลกุล ธรณีฟิสิกส์  ในรายละเอียด โดยไม่สนใจความเชื่อมโยงกับส่วนอื่นๆ ของโลก หรือเราสามารถที่จะแตกเนื้อหาความรู้ทางวิทย์เป็นหน่วยความรู้เล็กๆ จะใช้วิธีแบบใดขึ้นอยู่กับบริบทของตัวเอง

No comments:

Post a Comment