Sunday, November 8, 2009

แนวคิดการสอนวิทย์เพื่อความเข้าใจ

การสอนวิทยาศาสตร์ให้เป็นไปในลักษณะที่ส่วนใหญ่ของนักเรียนที่สอนได้เข้าใจมากกว่าการจำ มีทางที่เป็นไปได้ แต่ต้องอาศัยจำนวนหัวข้อเนื้อหาความรู้ที่ที่สำคัญ ของนักเรียนที่มีมโนทัศน์ซื่อใส่ไร้เดียงสาอยู่ และยุทธวิธีการสอนสำหรับการส่งเสริมให้เกิดการเปลี่ยนแปลงมโนทัศน์
  • ครูจำเป็นต้องรับเอาเป้าหมายในการช่วยนักเรียนส่วนใหญ่ทั้งหมดให้เข้าใจวิทยาศาสตร์
  • ครูจำต้องจัดหาเข้าไปจัดการหัวข้อเนื้อหาความรู้เฉพาะที่ขณะนี้ (ตอนสอน) ไม่ได้มีสภาพที่จะพร้อมให้แก่ผู้เรียน

No comments:

Post a Comment